Thứ 6, 29.03.2024, 7:36 PM
Xin chào Guest | Nhóm "Guests" | Thông tin cá nhân | Log out | RSS
Menu
Đăng nhập
Mini chat
200
Tìm kiếm
Thăm dò ý kiến
Vì sao bạn biết đến Ucozer Community?
Total of answers: 23
Tìm kiếm
Để hiển thị tốt bạn nên:
•Chọn độ phân giải 1024x768
•Dùng trình duyệt Firefox

Thống kê
 


UNME - Bài viết mới
Anh em xem giúp mình xem cái web của mình nó bị lỗi gì với!!
Làm thế nào để tạo trang web bằng ucoz???
Giao lưu cộng đồng uCoz Việt Nam
Chào Tất Cả A E uCoz
Design Website by uCoz
The program to display any cheat pages
The program to display any cheat pages
Không Đăng Được Video và audio lên forum được
giup minh mot chut!!!!!
cách tao thanh kinh nghiệm ??????

UNME - Hot
Nội quy Forum [Nên xem]
Giao lưu cộng đồng uCoz Việt Nam
TỔNG HỢP CODE HIỆU ỨNG WEB
Bạn đã đến với Ucoz như thế nào?
Làm thế nào để tạo trang web bằng ucoz???
Mục đích hoạt động của UnMe
Hack--- Phá quán Net
Ucoz update và 1 số tiện ích đính kèm!
Hướng dẫn cách fake IP
Design Website by uCoz


  • Page 1 of 1
  • 1
You n Me » Shares » Tài nguyên Forum » Ecofont - tiết kiệm 20% mực in
Ecofont - tiết kiệm 20% mực in
nhox_sock29.07.2009, 8:50 PM



Xu: 170


Phần thưởng: 5
Uy tín: 1
Status: Offline

Đây cũng là một phần thuộc sáng kiến rất độc đáo và giàu ý nghĩa mang tên “Vì môi trường của ngày mai” do Tổ chức SPRANQ (Hà Lan) phát động. Sản phẩm đầu tiên của chương trình này là Ecofont - một loại font chữ được thiết kế đặc biệt để giúp bạn có thể tiết kiệm được mực in đến 20%, đồng thời vẫn dễ đọc như các font chữ thông thường.

Nguyên lý hoạt động của Ecofont cũng khá đơn giản và dễ hiểu. Để tiết kiệm được mực in, trong vai trò như một chiếc kẹp bấm lỗ, nó sẽ “đục” bỏ bớt nhiều chỗ nằm lân cận nhau trên thân chữ nhưng vẫn đảm bảo là chữ phải dễ nhận ra. Với Ecofont, bạn không chỉ tiết kiệm được mực in, mà còn giúp nâng cao ý thức tiết kiệm của nhân viên khi sử dụng văn phòng phẩm, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống.

Ecofont có dung lượng chỉ 227 KB, tương thích với hầu hết các hệ điều hành Microsoft Windows, Mac OS X và Linux và hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://www.ecofont.eu/assets/files/spranq_eco_sans_regular.ttf. Ngoài ra, Ecofont còn có phiên bản thương mại với nhiều tính năng hấp dẫn hơn, chẳng hạn như cho phép bạn in nhanh văn bản với font chữ tiết kiệm chỉ bằng một cú nhắp chuột (nhấn nút Ecofont được tích hợp trong giao diện của MS Word) thay vì phải thực hiện thao tác chuyển đổi font chữ mang nặng tính thủ công như ở phiên bản miễn phí. Sau đây là phần hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phiên bản miễn phí của Ecofont.

Cài đặt Ecofont:

Từ màn hình desktop, bạn hãy nhắp chuột lên nút Start, chọn mục Explore, tìm đến thư mục có chứa tập tin spranq_eco_sans_ regular.ttf (tập tin font chữ của Ecofont), sao chép tập tin này (dùng lệnh Copy) rồi dán nó (dùng lệnh Paste) vào thư mục Fonts của hệ điều hành (thư mục này có đường dẫn mặc định trên Microsoft Windows XP là C:\WINDOWS \Fonts) rồi mở một trình soạn thảo văn bản bất kỳ, chẳng hạn như Microsoft Word để kiểm tra xem font này đã được cài đặt thành công hay chưa.

Sử dụng Ecofont

Hãy mở một cửa sổ soạn thảo văn bản mới, cứ nhập thử nội dung gì đấy, đánh dấu khối (tô đen) toàn bộ nội dung nói trên bằng cách ấn tổ hợp phím tắt Ctrl+A rồi lựa chọn font chữ là Spranq eco sans (tên đầy đủ của Ecofont).

Vào menu File > Print để in văn bản nói trên ở chế độ tiết kiệm mực in. Lưu ý: Ecofont chỉ hỗ trợ font chữ tiếng Việt là Arial sử dụng bảng mã Unicode.

Tháo gỡ Ecofont:

Đóng lại trình soạn thảo văn bản (nếu nó đang mở), từ màn hình desktop, bạn hãy nhắp chuột lên nút Start, chọn mục Explore, tìm đến thư mục Fonts, nhắp chuột lên biểu tượng của tập tin spranq_eco_sans_ regular.ttf, ấn phím Delete rồi chọn nút Yes khi bắt gặp hộp thoại Windows Fonts Folder với dòng thông báo Are you sure you want to delete these fonts?


tuan_sock
 
You n Me » Shares » Tài nguyên Forum » Ecofont - tiết kiệm 20% mực in
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Free website builderuCozCopyright Ucozer Community © 2024 - Design & Develope by UnMe members :)